Nhập môn Yoga cho người mới bắt đầu: Lựa chọn dụng cụ YoGa tốt nhất Hà Nội

Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Lựa chọn dụng cụ YoGa tốt nhất Hà Nội

Tập yoga mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như: Tăng sự linh hoạt và sự dẻo dai, sức bền cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn; cải thiện hoạt động của các hệ cơ quan (hệ thần kinh, tuần hoàn, tiêu hóa…). Thêm vào đó, tập yoga còn có tác dụng phát triển các cơ, giúp các cơ rắn chắc, cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng trong học tập, công việc và cuộc sống. Lựa chọn cho mình những sản phẩm yoga phù hợp nhé.

Yoga căn bản
Yoga cho người mới bắt đầu

I. Thảm tập Yoga.

Thảm giúp người tập Yoga tập luyện tại nhà hoặc ngoài trời, thảm tập yoga có nhiều loại từ giá rẻ đến cao cấp, được làm bằng chất lượng cực tốt.

1. Chất liệu thảm tập Yoga: PVC và TPE

Đây là thông số quan trọng nhất khi lựa chọn thảm Yoga, ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tuổi thọ của thảm và cũng quyết định chính đến giá thành của sản phẩm. Có hai loại chất liệu chính dùng để chế tạo ra thảm Yoga trên thị trường hiện nay: PVC (Polyvinyl chloride) và TPE (Thermoplastic Elastomer)
Thảm tập Yoga Rebook

  Chất liệu PVC
Đây là chất liệu làm thảm tập Yoga phổ biến nhất trên thị trường hiện nay với ưu thế giá rẻ, chỉ bằng 1/4 thảm cao cấp bằng chất liệu TPE. Một số cửa hàng thường mập mờ với tên gọi Thảm nhựa cao cấp tuy nhiên bản chất nó vẫn là thảm PVC, khi mua bạn cần phải kiểm tra kỹ xem chất liệu thảm là PVC hay TPE để tránh mua nhầm. Chất lượng thảm PVC rất chênh lệch tùy thuộc vào năng lực của nhà sản xuất. Nếu tập thường xuyên thì bạn có thể sử dụng thảm này được 6-12 tháng, sau đó sẽ nhận thấy thảm bị mất độ dày, mất độ đàn hồi hoặc dơ mà không cải thiện được và các hạt nhựa liên kết bị nứt, bong. Đặc điểm chung có thể cảm nhận ở thảm mới là mùi nhựa rất nặng sẽ tác động xấu lên việc hít thở sâu khi tập Yoga. Gía chung trên thị trường cho loại thảm này từ 110.000đ-230.000đ/thảm (Chênh lệch giá cả tùy thuộc chất lượng nhà sản xuất và độ dày của thảm)
  Chất liệu TPE
Đây là vật liệu cao cấp mới được sử dụng để chế tạo thảm Yoga trong thời gian gần đây. TPE được chế tạo từ cao su non có độ đàn hồi cao, khả năng co giãn, kéo giãn và chịu lực rất cao. Vật liệu TPE được gia công theo quy trình ép khuôn bằng nhiệt, không chứa các hóa chất độc hại, thân thiện với môi trường (tái sử dụng được) và an toàn khi tiếp xúc với da.

2. Kích thước thảm tập Yoga:


Có hai kích thước thông dụng của thảm Yoga là 173cm x 61cm và 183cm x 61cm Thông dụng nhất trên thị trường là 173cm x 61cm nếu bạn cao trên 1m60 bạn nên chọn loại thảm 183cm x 63cm để được thoải mái hơn. Trong dòng thảm PVC, rất nhiều nhà cung cấp đã mua thảm cuộn loại mỏng (thường là 3.5mm-4mm) và về cắt theo kích cỡ nhỏ hơn 1 chút để ra các cỡ thảm không đúng tiêu chuẩn và bán rẻ hơn (168x58cm, 170x60cm…) Sai khác giữa 2 kích cỡ khiến giá dao động từ 100.000-250.000đ/thảm. Thảm cao cấp thì thường có kích cỡ chuẩn do đúc khuôn từng tấm riêng không phải sản xuất theo cuộn lớn như thảm PVC.

3. Độ dày thảm tập yoga:


Với rất nhiều thông số độ dày thảm khác nhau, đây là một trong những thông số khiến nhiều bạn phân vân nhất. Thảm càng dày thì độ hỗ trợ càng tốt, phù hợp với những người mới bắt đầu.
3mm, 4mm, 5mm dành cho các thầy-cô hoặc những người đã tập luyện Yoga ít nhất 1-2 năm
6mm, 8mm, 15mm dành cho người học, người mới bắt đầu
Đối với thảm PVC tại Việt Nam đang có các loại 3mm, 4mm, 5mm và 6mm. Thảm TPE phổ biến nhất các loại 4mm, 6mm và 8mm. Sai khác độ dày sẽ khiên giá thảm dao động 100.000-500.000 đối với thảm TPE cao cấp hoặc 30.000-80.000 với thảm PVC Như vậy từ giờ bạn đã có thể tự lựa cho mình một tấm thảm tốt, phù hợp với túi tiền và có tiêu chuẩn phù hợp để luyện tập rồi đó.

II.Bóng tập yoga.

Sử dụng kết hợp cả bóng yoga sẽ khiến bạn dễ dàng thấy được sự thay đổi của cơ thể sau một thời gian tập ngắn ngủi. Bóng tập gym có nhiều loại là bóng yoga trơn à bóng yoga gai. Bóng tập yoga cũng có nhiều kích cỡ khác nhau, chất liệu chất lượng với giá rẻ nhất.
Bóng tập Yoga
Bóng tập Yoga chất lượng

Dụng cụ thể dục thể thao Kim Thành.
Địa chỉ CS1: Số 60 Cù Chính Lan, Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Địa chỉ CS2: Số 77 Cù Chính Lan, Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Chi nhánh: Số 68, Ngõ 170, Lê Công Thanh, Phủ Lý, Hà Nam.
Điện thoại: 043.566.8647
Website: htttp://www.thethaokimthanh.vn Email:thethaokimthanh@gmail.com