Nhập môn Yoga cho người mới bắt đầu: Khỏe đẹp mỗi ngày cùng Yoga

Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Khỏe đẹp mỗi ngày cùng Yoga

Thể Thao Kim Thành giới thiệu tới bạn đọc một số động tác tập Yoga mỗi ngày giảm thiếu lượng mỡ thừa và giảm thiểu lượng stress hiệu quả.Bài tập yoga đòi hỏi sự tập trung cao độ ở người tập. Các động tác không cần làm nhanh và mạnh, bạn cần thực hiện từng động tác trong tâm thế thảnh thơi, nhẹ nhàng và đặc biệt bạn phải luôn giữ hơi thở đều. Hãy áp dụng các yêu cầu đó vào bài tập yoga dưới đây nhé!

1. Khởi động

Yoga Kim Thành
Yoga Kim Thành
                           
Huấn luyện viên khởi động trên thảm tập Yoga Cao Cấp

Bắt đầu với tư thế ngồi hai chân bắt chéo vào nhau. Hít sâu vào, thở ra bằng mũi. Hít lên, thở xuống từ 10 – 15 lần. Giữ lưng thẳng, vai và cổ thả lỏng.

2. Bài tập dãn xương hông và sườn

Yoga Kim Thành
Yoga Kim Thành


Tiếp theo đứng thẳng dậy, mở rộng hai chân, xoay mũi chân phải sang bên phải. Đưa tay phải lên cao tay trái vòng ra sau chạm nhẹ vào bắp chân trái.

Từ từ khuỵu gối chân phải tạo thành gốc 90 độ, đồng thời ngã người ra sau hết mức có thể. Mắt nhìn ra sau. Giữ nguyên tư thế trong 10 giây. Duy trì hơi thở bình thường.

Cảm nhận đùi trước và phần lưng đang căng nhẹ. Hít vào từ từ  rồi trở về tư thế đứng thẳng, vươn 2 tay lên cao. Thở ra, nhẹ nhàng xoay người trở về tư thế ban đầu. Đổi bên lặp lại động tác.

3. Bài tập uốn lườn

Yoga Kim Thành
Yoga Kim Thành



Tiếp theo, quỳ trên thảm, hai đầu gối khép lại với nhau. Từ từ ngả người ra sau đến khi đến khi đỉnh đầu chạm vào sàn. Từ từ đưa hai tay lên cao, các ngón tay đan vào nhau.

Đối với những người mới bắt đầu, có thể chống hai bàn tay ra sau thay vì đưa lên cao. Giữ nguyên tư thế trong 10 giây, miệng ngậm, giữ căng vùng cổ họng. Chống hai tay ra sau từ từ nhấc người lên trở về tư thế ban đầu. Đây là động tác giúp bạn có một cơ bụng đẹp.

4. Bài tập thả lỏng và massage cơ thể

Yoga Kim Thành
Yoga Kim Thành


Trở về tư thế ngồi chéo chân, lưng thẳng, mắt nhắm, vai và cổ thư giãn, 2 tay đặt trên 2 đầu gối.
Hít vào, chắp 2 bàn tay trước ngực. Xoa đều 2 tay vào nhau đến khi nóng lên, rồi đặt lên mắt và vuốt từ mắt xuống mặt. Chậm rãi mở mắt ra.

Xoa tay vào nhau 1 lần nữa vuốt từ trán xuống cổ ra sau gáy rồi massage phần thắt lưng sau, từ từ thở ra và gập người xuống, rồi hít vào và trở lại tư thế ngồi. Kết thúc buổi tập.
Gợi ý

Ngoài luyện tập thể dục bạn còn cần có chế độ ăn uống với thực đơn tăng cân hợp lý khoa học. Có như vậy, việc cải thiện vóc dáng mới có hiệu quả. Tuy nhiên, tăng cân xóa bỏ vóc dáng gầy ốm, thiếu sức sống cũng cần một thời gian dài, đòi hỏi bạn phải kiên trì theo đuổi. Điều này làm cho không ít người muốn tăng cân cảm thấy nản lòng bỏ dở kế hoạch. Vậy phải làm sao để có thể tăng cân hiệu quả, trong thời gian ngắn nhất? Bạn có thể tham khảo thêm về việc sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cân.

Nguồn:Sưu tầm